CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Van Persie từng muốn trở lại Arsenal vào năm 2015

Cựu HLV Arsene Wenger mới đây tiết lộ rằng Robin van Persie từng gọi điện cho ông với mong muốn trở lại khoác áo Arsenal vào năm 2015.

Như đã biết, cựu chân sút người Hà Lan đã dành tới 8 năm để thi đấu trong màu áo Pháo Thủ từ 2004 đến năm 2012. Tuy nhiên, việc anh dứt áo ra đi để đầu quân cho Manchester United đã khiến cộng đồng CĐV Arsenal hết sức phẫn nộ. Nguyên nhân ra đi khi đó của Van Persie được cho là để tìm kiếm danh hiệu Premier League.

Van Persie từng muốn trở lại Emirates vào năm 2015

Quả thực, cựu đội trưởng Arsenal đã giành được chức vô địch Ngoại Hạng ngay ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Quỷ Đỏ thành Manchester.

Tuy nhiên, sau khi HLV Alex Ferguson chia tay Old Trafford, mọi việc đã không còn thuận lợi với danh thủ người Hà Lan khi đó. Anh gần như không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Louis Van Gaal và buộc lòng phải tìm cho mình một hướng đi mới.

Van Persie vô địch Premier League cùng Man United

Nói về cậu học trò cũ trong cuốn tiểu sử của mình, cựu HLV Arsene Wenger tiết lộ: “Vào năm 2012, cậu ấy nói rằng không muốn gia hạn hợp đồng. Nhiều CLB lớn đang theo đuổi cậu ấy. Tôi quyết định để cậu ấy tới Man United”.

“Các CĐV rất tức giận với tôi vì quyết định nói trên song tôi không thể làm khác. Tôi đã thương thảo được mức giá lên tới 24 triệu bảng- một con số rất lớn ở thời điểm đó dành cho một cầu thủ chỉ còn một năm hợp đồng”.

"Mối quan hệ giữa tôi và Alex Ferguson ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, mọi phi vụ chuyển nhượng đều là một ván poker- bạn không thể đặt cược tất cả”.

“Van Persie có 6 tháng đầu tiên rất tốt đẹp ở Old Trafford: cậu ấy giúp đội bóng mới tiến thẳng đến danh hiệu Premier League và khiến mọi thứ khó khăn hơn với chúng tôi”.

“Song sau 3 năm, cậu ấy bắt đầu gặp chấn thương và Louis Van Gaal quyết định bán cậu ấy cho Fenerbahce”.

“Cậu ấy gọi cho tôi, mong muốn quay trở lại nhưng điều đó là không thể. Cậu ấy đang ở chặng cuối của sự nghiệp trong khi chúng tôi đang đầu tư vào các cầu thủ trẻ”.

Cũng ở thời điểm đó, con đường quay lại Emirates của Robin van Persie gần như bị chặn đứng do ác cảm của các CĐV Arsenal dành cho chính cựu đội trưởng của họ. 

Trong 8 năm khoác áo Pháo Thủ, Van Persie đã ghi tổng cộng 132 bàn thắng sau 278 trận ra sân. Anh giành được 1 danh hiệu FA Cup năm 2005 và vị trí Á quân Champions League 2006.

thevang.tv  bài viết liên quan